HUMOR: General Personal

Kasaysayan ko. Wow Nagtagalog!

Sunday, April 03, 2011Traveliztera

my first banner ever


Sa totoo lang, matagal ko na tong sinasabi kay Glentot. Bago dumating si Traveliztera, iba ang naging palayaw ko sa mundo ng blogosperyo. Circa Greenpinoy (hindi na gumagana blog niya... =( ) ako. Kumbaga, ka-batch ko sina Gasul. Sa totoo lang, Tagalog ako magsalita sa mga blogs ko dati. Oo, matagal na ako sa mundo na ito (Malamang! Matagal na akong ipinanganak e. Haha!). Okay, seryoso na. Matagal na akong nagbablog. Syempre nawala na yung mga dating blogs kasi natalo na ng ibang blog hosts 'yung mga dating ginagamit na pang-blog. Gusto ko man hukayin sila para pagtawanan ang iba't ibang naging tono ng pananalita ko sa sa mga blogs ko, hindi kaya ng powers ko. Naaalala ko pa naman kung anong laman nila. Natatawa pa rin ako. Gusto niyo malaman?


1. Blog banner na Orlando Bloom. Animated pa yan.


2. Highschool Yabangan (Those were the days na lahat nag-co-compete. Nasa Psychosocial Developmental Stages 'yan.)


3. Mababaw na reklamo tungkol sa mga partners sa Thesis na di gumagawa.


4. Mga blog links na may kinalaman kay Orlando Bloom.
ex. Imbis na "Comments", nakalagay "Arrows"... Arrows kasi di ba nga, Legolas?


5. Mga achievements.


6. Mga pictures na dapat ibaon na.


7. Mga short stories tungkol kay Orlando Bloom.


8. Hindi nawala ang mga travel posts pero iba lang ang tono ng mga sinulat ko. Typical teenager. Haha!


9. Mga pangarap na nais abutin--tulad nang pagkikita namin ni Orlando Bloom.


kami kasi e.




Kung iisipin, parang walang nagbago sa mga nilalagay ko (puro Orlando Bloom? click mo toh para maliwanagan). Nag-English lang ako at mas naging maingat sa pagpili ng mga salita. Formal kumbaga. Tatlong taon ako nag-blog simula noong 14 years old ako (pero may unpublished blogs ako noong 12 pa lang ako). Nawala ng  dalawang taon, pero nakilala ko si Greenpinoy, at nabuhay na naman ang loob na mag-blog. Syempre nag-iba na ang naging laman ng blog ko. Tipong Wowie at Juday tsaka ipis.


Pinakawalang kwenta talaga yung last blog ko nung circa Gasul ako. 19 years old ako non e. Busy sa pag-aaral. Okay yung umpisa kaso nawalan ng oras. Matatawa ka nalang na dumating sa punto na yung blog post ko e tungkol sa paghingi ng suggestions mula sa readers ko tungkol sa isusulat ko. Desperado. Haha! Tinext pa ako nina Gasul at Chie noon para lang sabihing nakakatawa 'yung pinost ko. Napressure ako eh. Lahat ba naman ng ka-blog ko e sinasabihan akong "Magpost ka naman!" O yan. Haha! Tapos nawala na ulit ako.


Dumating ang panahon na grumadweyt na ako. Na-miss ko pagbablog. Gumawa ako ng bagong blog.  Tadahhhh TRAVELIZTERA it is! 


sumunod na banner
ANONYMOUS pa kuno.
"anonymous" HAHAHA!


Gusto ko lang kasi magkwento ng mga "misadventures" (click mo kung gustong makakita ng kadiri) ko sa paglalakwatsa tulad ni Dora the Explorer. Laging may bloopers e. Kaso ginawa kong pormal ang pagkwento kasi nga 'yun gusto ko. Kaso... wow sabaw--150 lbs. na ako no'n! Na-engganyo akong magpapayat. Naiba ang tema ng blog ko para mamonitor ko sarili ko. Ayon. Nagkaroon ng motivation maging healthy dahil sa mga sumusubaybay (click kung gusto makita ano nangyari). Syempre ayaw mo naman sila biguin kasi nga gusto mo ring magbigay ng inspirasyon at pag-asa na may bukas pa.


Ayun lang. Namiss ko mag-blog ng Tagalog. Corny kasi yung jokes ko pag naka-English. Wala namang joke sa post na toh. Huwag mo nang hanapin baka mapahiya lang ako.


=)


Miss you guys! Kung trip niyo ganito tono ng blog ko, hayaan niyo... Special kayo sa'kin kaya may mga ganitong singet minsan. =p


Salamat sa mga naging kaibigan ko rito! :)

You Might Also Like

17 Travelers with Comments. Click to comment!

  1. huwaaaaaaaaaat!!!

    hehehe ako din naman tagalog din nuon... kaso ayoko na makita kaya dinelete ko na hahaha

    ReplyDelete
  2. 3. Mababaw na reklamo tungkol sa mga partners sa Thesis na di gumagawa.

    -- kung nagbablog lang din ang mga kagrupo ko sa thesis, sigurado puro kahihiyan ang aabutin ko. :(

    ReplyDelete
  3. now i know the history, kaw na ang close kay orlando bloom hehe!

    ReplyDelete
  4. natawa ako sa comment ni goyo, nabasa ko yung post nya about hindi gumagawa ng thesis lol

    i miss you steph! maganda ngang minsan e, ganito ang tema ng blog mo. nakakatuwang basahin! :)


    wv: hnest - one letter short for honest

    ReplyDelete
  5. i can totally relate! I did post some animated photos of my idol before and rants too~ that was when I still have my livejournal account XD

    ReplyDelete
  6. english or tagalog, you are a clever writer either way :D

    ReplyDelete
  7. LOL. Ang pinakaunang pagbablog ko, puro reklamo sa mga kawani ng city hall namin, in english! Ako na ang reklamador, lagi naman e!! LOLOLOLOL. :D

    ReplyDelete
  8. kasama ba si kikilabotz sa mga kaibgan mo ngayon?

    -kikilabotz

    ReplyDelete
  9. Feeling ko hirap na hirap kang ginagawa tong post na to? Haha. Ang bata nagblog. WOW!

    Pabura nung una. Sa Ate kong account yun. HAHA. YOW. :)

    ReplyDelete
  10. Kung nasubaybayan ko lang ang blog(s) mo since you were 14, it would have been my pleasure to write something like this post about you as a tribute!!! Ganyan ka namin ka-miss!!! We still talk about you sa bawat meet-ups/eyeball! Hahaha...

    More blogging years to you!!!

    ReplyDelete
  11. Huwaw! syempre namiss namin ang blogpost mo.... pero mas namiss ka namin kesa sa blog mo... hehehhehehe

    ReplyDelete
  12. ang tindi ng transformation. From 150 lb to 103 saan ka pa.

    ReplyDelete
  13. hahaha, naalala ko pa yung ibang mga posts mo dun ah..
    Hindi ko na nga maalalang nagtatagalog ka pala.. =p

    ReplyDelete
  14. mapa tagalog man o english, ipaglaban ang pag ibig! hihi. nainspire rin naman ako sa healthy living mo! T_T gusto ko na ng ganyan

    ReplyDelete
  15. kaka-balik ko lang din sa hinirang na blogosperya! Nag-karon kasi ako ng Blogerblocksyndrome! But now BBS survivor na haha. Thesis problems din ang magiging laman ng blog ko sa mga susunod na araw. oh god help me!

    anyway nice blog here!:D

    ReplyDelete
  16. ako rin ng tatagalog sa ibang blog ko. haha. ung http://spagetisows.wordpress.com

    wla lng. instant promotion lang din. hehe ang kulet mo pla mag tagalog! hihi. at hnd kita pinepressure! :)

    ReplyDelete
  17. Malay mo magkita kayo ni pareng Orlando jan hehehe...

    Yung ilang minutong pagkikita natin ay forever ng nakatatak sa puso't isipan namin. Naks!

    ReplyDelete

Feel free to leave your thoughts!

Don't forget to click "SUBSCRIBE BY EMAIL" below the comment box to get notified if you received any replies from other commenters.


Australian Women Bloggers Directory by Blog Chicks

Personal - Top Blogs Philippines

MAGPALISTA NA!